Mùa mận ở Mộc Châu 

Mộc Châu được biết đến với những vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng từ đồi chè Trái tim xanh mướt, đến những thảo nguyên với những bãi có non búng từng ngọn và không thể thiếu đó là mùa hoa mận nở trắng rừng vào tháng 2 – tháng 3 vừa qua làm xao xuyến bước chân người lữ khách. Vẻ đẹp đến mê mẩn của Mộc Châu không dừng lại ở đó mà đặc biệt là vào khoảng thời gian sắp tới đây, những đồi mận tại Mộc Châu sẽ trở nên đỏ rực bởi màu mận chín cùng hương thơm khó cưỡng và vị ngọt đánh thức mọi giác quan của thực khách khi tới thưởng thức mận tại Mộc Châu. Cùng theo chân Nhun khám phá những rừng mận của Mộc Châu trong bài viết dưới đây nhé!

Nên đi Mộc Châu vào tháng mấy để hái mận

Lựa chọn và xác định khoảng thời gian chính xác để đi tới Mộc Châu sẽ quyết định bạn có thể được thưởng thức hương vị thanh khiết đến ngọt lạ của mận đầu mùa hay không? Nên đi Mộc Châu để hái những quả mận đầu tiên vào thời gian nào?

Khoảng thời gian thích hợp nhất mà bạn nên tới Mộc Châu bạn nên bắt đầu đi vào cuối tháng 4 – đầu tháng 5, lúc đó mận sẽ bắt đầu chín những quả đầu tiên, còn gì tuyệt vời hơn khi cắn một miếng của quả mận đầu mùa đúng không nào? Cảm nhận một hương vị mới lạ mà thuần khiết, vị dịu nhẹ không quá chua cũng không quá ngọt, bừng tỉnh mọi giác quan của người thưởng thức. Cùng với việc thưởng thức hương vị của những quả mận đầu tiên là tận hưởng không khí trong lành và mát mẻ nơi núi rừng Mộc Châu những ngày đầu hè, khung cảnh núi rừng nhìn ra xa là những đồi mận khác xen kẽ những cánh rừng xanh rì rào, trải suốt vô tận của ngọn núi, xa xa là những liếp nhà tranh thoang thoảng hương khói bếp, một không khí thanh bình đến lạ mà bạn nên sống chậm lại để quan sát và hít thở mùi của đất, mùi của cây, của núi.

Mùa mận tại Mộc Châu sẽ kéo dài khoảng 2 tháng từ tháng cuối tháng 4 đến hết tháng 6, nếu như không có thời gian tới Mộc Châu vào đầu mùa mận bạn cũng có thể đi vào các khoảng thời gian khác nhưng sẽ khá đông khách và náo nhiệt hơn và vị mận cũng sẽ khác hơn. Nhưng không thể phủ nhận vị ngon của quả mận Mộc Châu đã làm cho người du khách càng thêm yêu mảnh đất Mộc Châu hơn, muốn tới mà không muốn về.

Địa điểm hái mận nổi tiếng tại Mộc Châu

Thung lũng mận Nà Ka

Thung lũng mận Nà Ka được biết đến là một trong những đồi mận lớn nhất tại Mộc Châu, một địa điểm nhiều du khách săn đón và tới tham quan trải nghiệm.

Nằm ngay trên đường vào xã Tân Lập của Mộc Châu, cách Hà Nội khoảng 200km di chuyển. Tuy ở xa Hà Nội nhưng để di chuyển tới đây khá dễ dàng vì hệ thống giao thông đang dần được cải thiện để có thể dễ dàng hơn cho du khách tới tham quan nên bạn không cần phải quá lo lắng để di chuyển tới đây đâu nhé!

Vé vào vườn sẽ khoảng 30k/vé, tùy từng thời điểm khác nhau giá vé cũng sẽ thay đổi.

Thung lũng mận Mu Náu 

Thung lũng mận Mu Náu còn là một nơi khá hoang sơ, ít dấu chân du khách tới đây vì địa hình khá dốc và khó khăn trong di chuyển nên nơi đây vẫn giữ được vẻ đẹp huyền bí và sâu thẳm. Rừng mận là một trong những cánh rừng khá lâu với những cây mận cổ thụ, phát triển qua nhiều năm nhưng vẫn giữ được nét đẹp vốn có tinh khiết của hoa mận, vị ngon của từng quả mận dường như không thay đổi theo thời gian.

Để di chuyển tới đây bằng xe máy thì bạn cần có một tay lái thật cứng để băng qua những con đường đèo dốc cao và khúc khuỷnh, bạn cũng có thể lựa chọn thuê xe của những người đồng bào nơi đây đưa bạn tới rừng mận để tham quan. Một địa điểm tuy di chuyển khó khăn nhưng là một cánh rừng mận tuyệt vời mà bạn nên một lần khám phá.

Thung lũng mận Vân Hồ( Bản Cung Cuông)

Nằm giáp ranh với huyện Mộc Châu, thung lũng mận Vân Hồ được khá nhiều du khách biết đến không chỉ bởi vị trí di chuyển thuận nơi mà nơi đây có chứa rất nhiều nét đẹp từ cánh đồng lúa xanh mát trải dài, vườn đào cùng vườn mận đua nhau khoe sắc vào mùa xuân và nặng trĩu quả trên từng cành vào đầu mùa hạ.

Một thung lũng bằng phẳng bao quanh bởi những ngọn núi thẳng đứng trùm trong những cánh rừng xanh ngắt đã tạo nên một bức tranh thiên nhiên pha trộn hương vị, không khí và cảnh sắc vô cùng dễ chịu, nơi đây chắc chắn là một địa điểm khám phá tuyệt vời khi bạn đến với Mộc Châu.

Trên đây là một số thông tin cần thiết mà bạn sẽ cần cho chuyến đi du lịch Mộc Châu mùa mận chín sắp tới của mình, hy vọng những thông tin mà Nhun cung cấp sẽ đem lại cho bạn những demo cảm nhận về khung cảnh Mộc Châu mùa mận chín. Chúc bạn có những sự chuẩn bị chu đáo và một chuyến đi Mộc Châu cùng những trải nghiệm mới lạ và tuyệt vời nhất. Đừng quên mua một chút quà của Mộc Châu về giành tặng cho người thân và bạn bè của mình bạn nhé!


Bình luận về bài viết này

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia